วันที่ 20 มีนาคม 2567

รายการวันใหม่วาไรตี้ ช่วงคุยกันวันใหม่ ได้เดินทางเข้าสัมภาษณ์ บาดหลวงโจวันนี คอนตาริน อธิการบ้านผู้สูงอายุราชสีมา เรื่องที่มาและกิจกรรมของผู้สูงอายุ หอศิลป์ บ้านผู้สูงอายุราชสีมา ซึ่งจะออกอากาศในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567 ซึ่งใกล้กับวันครอบครัว เพื่อให้มองเห็นความสำคัญของครอบครัวและผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้านว่าพกเขาเองก็ต้องการความเอาใจใส่ และสิ่งที่ทุกคนทำได้โดยไม่ต้องหากิจกรรมอื่นๆให้กับผู้สูงอายุทำ เพียงแค่พูดคุย รับฟังก็ทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกดีขึ้นแล้ว ใส่ใจตัวเองแล้วอย่าลืมใส่ใจผู้สูงอายุและคนใกล้ตัวด้วยนะคะsmile

 

 

 

วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2567

กิจกรรมโยคะสำหรับผู้สูงอายุ โดยจิตอาสา ครูเอมี่ และคุณหมอ มาทำกิจกรรมโยคะสำหรับผู้สูงอายุและมอบสลัดโรลแก่ผู้สูงอายุค่ะ

 

 

 

smileกิจกรรมศิลปะ ดนตรีเพื่อชุมชนฟรีทุกวันเสาร์ เวลา 09:00 น.- 11:00 น. ณ. หอศิลป์ บ้านผู้สูงอายุราชสีมา

smileกิจกรรมงานฝีมือเพื่อชุมชนฟรีทุกวันเสาร์ เวลา 13:30 น.- 15:30 น. ณ. หอศิลป์ บ้านผู้สูงอายุราชสีมา โครงการ DIY / งานฝีมือบำบัด

 

กิจกรรมงานฝีมือเพื่อชุมชน เป็นอีกทางเลือกเพื่อประโยชน์ในด้านการปรับปรุงด้านอารมณ์และลดความคิดเชิงลบเพื่อเปลี่ยนมุมมองในการคิดบวก และเพื่อส่งผลต่อความสุขในชีวิต นอกจากนี้เรายังจัดกิจกรรมกลุ่มหัตถกรรมร่วมกันสำหรับผู้สูงอายุเพื่อความเพลิดเพลินและเพื่อจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

เกินไป ทั้งยังได้พัฒนาทักษะเพื่อต่อยอดสู่อาชีพต่อไป

 

ศิลปะเพื่อชุมชนเสาร์นี้ ที่ไม่ใช่แค่การวาดรูประบายสี แต่มีการเรียนรู้การมีศิลปะในการปฏิสัมพันธ์สร้างสรรค์ (Creative Interaction) การสร้างสัมพันธภาพในเชิงบวกระหว่างผู้ใหญ่และเด็ก ในการสื่อสารระหว่างกันจะสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน ซึ่งการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นความฉลาดทางอารมณ์ เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่ทำให้เด็กกล้าที่จะแสดงออกและเรียนรู้ด้วยความมั่นใจ ซึ่งใช้กิจกรรมศิลปะเป็นตัวเชื่อมโยงสื่อสารในการมีปฏิสัมพันธ์สร้างสรรค์ (Creative Interaction) เพื่อจะได้รับประสบการณ์เรียนรู้โดยธรรมชาติทั้งทางด้านการสบสายตา วาจาสร้างสรรค์ สัมผัสที่อบอุ่น เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา