News Letter January 2567

กิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุภายในเดือนมกราคม 

1.กิจกรรมศิลปะสำหรับผู้สูงอายุ 

2.กิจกรรมกายบริหาร เบรนยิม

3.กิจกรรม ร้องรำ ทำเพลง 

กิจกรรมที่กล่าวไว้ข้างต้นเป็นกิจกรรมที่มีทุกอาทิตย์ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ออกมาพบปะกับเพื่อนผู้สูงอายุด้วยกัน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้บริหารกล้ามเนื้อมัดเล็ก และกล้ามเนื้อมัดใหญ่ การมีกิจกรรมที่กระตุ้นให้ผู้สูงอายุเข้าร่วมจะทำให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตใจที่ดีขึ้นไม่เบื่อและมีความสุขมากขึ้นค่ะ 

 

 

News Letter February 2567

กิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุภายในเดือนกุมภาพันธ์ 

1.กิจกรรมศิลปะสำหรับผู้สูงอายุ ทุกวันจันทร์

2.กิจกรรมกายบริหาร เบรนยิม และนันทนาการ & Body percussion ทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์

3.กิจกรรม Music Therapy & Art Therapy ช่วงบ่ายของทุกวันตามห้องพักของผู้สูงอายุ

กิจกรรมMusic&Art Therapy กิจกรรมกายบริหารและนันทนาการ เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้สูงอายุ ผ่อนคลายความตึงเครียด ลดความวิตกกังวล กระตุ้นประสาทสัมผัสการรับรู้ เสริมสร้างสมาธิ ลดความตึงตัวของกล้ามเนื้อ และพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหว ทุกกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นเป็นกิจกรรมที่ได้ประโยชน์ทั้งด้านอารมณ์ความรู้สึกและด้านร่างกายค่ะ  

 

 

 

News Letter March 2567

กิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุภายในเดือนมีนาคม

1.กิจกรรมศิลปะสำหรับผู้สูงอายุ ทุกวันจันทร์

2.กิจกรรมนันทนาการและกายบริหารเบรนยิม ทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์

3.กิจกรรม ศิลปะและดนตรีบำบัด ตามห้องของผู้สูงอายุทุกวัน เวลา 14.00-16.00 น.

ภายในเดือนมีนาคมนี้มีกิจกรรมอื่นๆมากมายที่ผู้สูงอายุได้เข้าร่วมวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ช่องไทยพีบีเอสได้เข้าถ่ายสัมภาษณ์และได้เก็บภาพบรรยากาศกิจกรรมที่หอศิลป์

วันที่ 24 มีนาคม นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา คณะสาธารณสุขศาสตร์เข้าร่วมจัดกิจกรรมให้ความรู้การพลัดตกหกล้ม ให้กับผู้สูงอายุค่ะ

วันที่ 30 มีนาคม อาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมสังเกตุการณ์และเก็บข้อมูลกิจกรรมหอศิลป์เพื่อนำไปศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติม และเพื่อเป็นประโยชน์ต่องานด้านพิพิธพัณฑ์ศิลปะเพื่อผู้สูงอายุ

ในวันที่ 31 มีนาคม มีพิธีกรรมและกิจกรรมทางศาสนาคริสต์ คือวันปัสกา หรือ วันอีสเตอร์

วันปัสกา (อีสเตอร์) เป็นวันที่ชาวคริสต์ทุกคนต่างชื่นชมยินดี แต่งตัวสวยงามและตกแต่งไข่ด้วยสีสันต่าง ๆ มามอบให้แก่กัน เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องจากในวันที่พระเยซูคริสต์ทรงคืนพระชนม์ชีพจากความตาย